4 lí do nhân viên không muốn tham gia đào tạo

Kiến thức nhân sự   |   13.07.2017

Theo một nghiên cứu mới của Aon Hewitt, sự tham gia của nhân viên đang giảm dần, với vai trò là một người quản lý, bạn có thể làm cho nơi làm việc hấp dẫn hơn thông qua các sáng kiến ​​tích cực như đào tạo và phát triển nhân viên.

 

Nhưng sau đó một điều buồn cười thường xảy ra: không có gì. Việc bạn chấp thuận cho việc đào tạo không nhất thiết có nghĩa là nhân viên sẽ tham gia trừ khi bạn theo dõi một cách có phương pháp hay thậm chí áp dụng  cả quy trình vi mô.

 

Tại sao điều này xảy ra và những gì nó cho thấy về việc người quản lý và nhân viên có thể làm một công việc tốt hơn? Sau đây là 4 khả năng :

 

1. Người lao động không biết họ muốn loại hình đào tạo nào.

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách hỏi nhân viên của bạn có ba hoặc bốn ý tưởng hoặc bằng cách tạo ra một kế hoạch học tập cá nhân cho họ.

Sau đó bạn nên làm việc cùng nhau để khám phá mục tiêu tổng thể cho việc đào tạo, cho dù đó là kỹ năng nói tốt hơn, tự tin hơn, hoặc cái gì khác hoàn toàn.

 

2. Các mục tiêu của nhân viên không phù hợp với mục đích của nhóm.

Đó là một sai lầm khi đưa ra một chương trình đào tạo mà không cần xem nhân viên của bạn thực sự muốn gì từ nó.

Hỏi nhân viên của bạn về các mục tiêu và mong muốn của họ. Không bao giờ giả sử hoặc tự đưa ra giả thiết.

 

3. Người lao động biết mình muốn gì nhưng cảm thấy bị ép về thời gian.

Dành một khoảng thời gian cụ thể trong mỗi tuần cho việc đào tạo, và sau đó hãy chắc chắn rằng thời gian đó được giữ yên để nhân viên của bạn không bị “việc ngập đầu”.

 

4. Nhân viên không thích các phương pháp giảng dạy.

Một số người không thể học trong lớp học, những người khác không thể tự làm được, và những người còn lại vẫn cần tập thể dục hoặc tập huấn theo mục tiêu. Hãy linh động để cho phép nhân viên của bạn học theo những cách mà họ cần phải học, không chỉ theo cách bạn nghĩ họ muốn học.

Họ chỉ đơn giản là không muốn đào tạo. Có lẽ họ có một gia đình mới hoặc một người mẹ bị bệnh, hoặc chỉ không thấy đào tạo là một ưu tiên và không sẵn sàng để dành thời gian.

Không phải ai cũng đi đến đỉnh cao của tổ chức hay công việc tiếp theo. Đó là trách nhiệm của bạn, tuy nhiên, là 1 nhà lãnh đạo, hãy giữ cho nhân viên của bạn không sử dụng kỹ năng đã lỗi thời. Điều quan trọng là giúp nhân viên hiểu các nguồn lực sẵn có cho họ và tại sao cần phải tận dụng lợi thế của họ.

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị.