Những nhân viên làm việc từ xa việc hiệu quả đồng thời cảm thấy làm cũng thấy có lỗi

Kiến thức nhân sự   |   10.05.2017

Những nhân viên làm việc từ xa việc hiệu quả đồng thời cảm thấy làm cũng thấy có lỗi.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, những nhân viên làm việc từ xa thường cảm thấy có lỗi –vì họ tin rằng các nhà quản lý và đồng nghiệp nghĩ là họ lười biếng và không thể liên lạc. Nhưng theo một nghiên cứu tương tự đã cho thấy những người làm việc từ xa cảm thấy họ có hiệu suất làm việc vượt trội, cùng với sự trợ giúp của công nghệ, họ sẽ có mối quan hệ mật thiết với các đồng nghiệp tại văn phòng .

Cứ 3 người được khảo sát thì gần 2 người nói rằng làm việc từ xa hiệu quả hơn khi họ làm việc tại công ty. Nghiên cứu được tiến hành bởi công ty Polycom (San Jose, Califonia, Hoa Kì) -công ty cung cấp các công cụ kết hợp âm thanh,video và nội dung, và theo Future Workplace, một công ty tìm kiếm và mang lưới các nhà quản trị nhân nhân sự tại New York. Các nhà nghiên cứu khảo sát hơn 25.000 công nhân trong nghiên cứu của họ- The Human Face of Remote Working.

Gần 3 trong số 4 người được hỏi nói rằng sự sắp xếp này giúp họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hơn một phần ba nói rằng họ làm việc từ xa để chăm sóc con mình. Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 12 năm 2016. Dữ liệu được thu thập từ 25.234 nhân viên ở 12 quốc gia: Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Anh và Hoa Kỳ. Năm mươi lăm phần trăm những người được khảo sát nắm giữ chức vụ quản lý trở lên. Sáu mươi tám phần trăm là các bậc phụ huynh.

Năng lực của nhận thức

Những người trả lời nói trên ở tất cả các cấp độ làm việc khác nhau đã cho biết rằng lợi thế lớn nhất của công việc từ xa là khả năng làm việc nhiều hơn."Những gì chúng tôi thấy được từ các hội đồng quản trị, từ các CEO đến các nhân viên cấp dưới, chính là lợi thế năng suất làm việc tốt hơn”, Billie Hartless, giám đốc nhân sự của Polycom cho hay.

Tuy nhiên, phần lớn các nhân viên ở làm việc từ xa(62%) cho biết, họ lo ngại rằng đồng nghiệp nghĩ họ không làm việc chăm chỉ như những người làm việc tại công ty.

"Một trong những quan niệm sai lầm thường gặp của người lao động từ xa là lười biếng, muốn làm việc một cách dễ dàng và không muốn tới văn phòng” theo Jeanne Meister, thành viên sáng lập của Future Workplace, đồng tác giả của The Future Workplace Experience: 10 Quy tắc về Thất bại trong tuyển dụng và tuyển dụng nhân viên (McGraw-Hill Education, 2017). Các nhân viên từ xa cũng tin rằng họ thực sự làm việc hiệu quả bởi vì họ có thể bắt đầu ngày làm việc sớm hơn và kết thúc muộn hơn khi không cần đến văn phòng.

Theo Bộ Giao thông Hoa Kì, việc di chuyển từ nhà tới nơi làm việc trung bình ở Mỹ, là khoảng 30 dặm khứ hồi, hoặc khoảng nửa giờ. Hartless cho biết, ở các khu vực đô thị lớn, thời gian di chuyển sẽ tăng gấp đôi. "Việc đi làm tốn thời gian trong ngày”, bà cho biết. "Chúng tôi đã loại bỏ một hoặc hai giờ làm việc mỗi ngày, 5 ngày một tuần, và tổng thời gian đó nhiều hơn 1 ngày mà nhân viên có thể hoàn thành dự án.”

Các công cụ cộng tác giúp nhân viên hiểu rõ đồng nghiệp một cách tốt hơn .

Theo Meister, trên toàn cầu, 3,7 triệu nhân viên (2,8% lực lượng lao động) đang dùng ít nhất một nửa thời gian để làm việc tại nhà trong tổng số thời gian làm việc của họ. Trong nghiên cứu của Polycom-Future Workplace, 32 % người được hỏi cho biết họ thường xuyên làm việc từ xa ít nhất hai đến ba ngày một tuần.

Các nhân viên từ xa đã nói với các nhà khảo sát rằng họ nghĩ rằng họ có thể vượt qua nỗi sợ bị coi là làm việc không hiệu quả nếu các công ty của họ đầu tư nhiều vào công nghệ cộng tác.

Với các cuộc họp thông qua video, người làm việc từ xa có thể trực tiếp tham gia cuộc họp giống như một cuộc họp thông thường. Tuy nhiên, một điều bất lợi là người làm không thể làm được nhiều việc khác nhau trong suốt cuộc họp. "Tôi tin rằng hội nghị thông qua video khiến cho sự lắng nghe trở nên dễ dàng hơn, dễ dàng hiện diện và có thể thể hiện sự đồng cảm trong làm việc với các thành viên trong nhóm."

Gần như tất cả những người được hỏi (98%) nói rằng các công nghệ hợp tác làm cho việc tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Gần một nửa trong số họ nói rằng họ biết các đồng nghiệp tốt hơn trên phương diện cá nhân nhờ hội nghị thông qua video.

Hai phần ba số người được hỏi cho biết các đồng nghiệp mà họ yêu thích làm việc ở một địa điểm khác.

Hartless nói: "Tôi sống ở Austin (Texas), và đồng nghiệp làm việc tốt nhất của tôi làm việc tại San Jose. "Khoảng cách không ảnh hưởng đến mối quan hệ của chúng tôi và chúng tôi vẫn có giờ nghỉ giải lao và có thể bắt kịp những khoảnh khắc thư giãn nhờ cuộc gặp gỡ thông qua video.

Lợi ích của Người sử dụng lao động.

Phần lớn các nghiên cứu về làm việc từ xa tập trung vào những lợi ích cho người lao động ở xa. Nhưng cũng có những lợi ích đáng kể cho người sử dụng lao động, Meister nói. Một trong những lợi ích là tiếp cận tốt hơn với người lao động tài năng.

Meister cho biết: "Việc làm việc từ xa đang ngày càng được coi là một chiến lược kinh doanh để thu hút và giữ chân nhân tài chứ không phải là một lợi ích cá nhân cho nhân viên.

American Express đang tiết kiệm tới 15 triệu đô la một năm chi phí bất động sản nhờ vào việc làm xa, Meister nói. Công ty cung cấp đào tạo cho nhân viên từ xa và quản lý của họ, cũng như các bộ công cụ và các cuộc thảo luận hướng dẫn về cách để trở thành một nhân viên từ xa và làm thế nào để lãnh đạo một lực lượng lao động từ xa.

Công ty bảo hiểm Aetna có 47% lực lượng lao động làm việc từ xa, Meister cho biết, điều đó tiết kiệm cho công ty hơn 70 triệu USD một năm về chi phí bất động sản cũng như các tiện ích và quản lý. Meister cho biết: "Doanh thu tự nguyện của công ty đối với những người làm việc từ xa là 2 đến 3%, trong khi doanh thu của những người không làm việc từ xa là khoảng 8% .

"Các nhân viên từ xa có xu hướng nghỉ bệnh ít ỏi hơn”, Meister nói. Các nhân viên từ xa cũng ít gây rắc rối hơn và họ có thể hoàn thành công việc nhanh hơn trong cùng một khoảng thời gian. Một phát hiện thú vị từ Gallup là nhân viên làm việc tại nhà phải làm thêm bốn giờ mỗi tuần so với các đồng nghiệp tại văn phòng của họ. Nhờ vào sự linh hoạt đó, nhân viên có nhiều khả năng kéo dài công việc của họ trong ngày, bằng cách mở đầu 1 ngày làm việc sớm và kết thúc muộn hơn so với thời gian làm việc trước đây.”

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị.