Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Năng lực lãnh đạo   |   17.07.2017

Bạn vẫn nghĩ rằng quá trình tuyển dụng là về duyệt hàng ngàn hồ sơ tìm kiếm ứng viên hoàn hảo? Thời thế đã thay đổi! Dưới đây là 7 bước bạn có thể sử dụng để cải tiến quy trình tuyển dụng của công ty tốt hơn bằng cách sử dụng chính nhân viên của bạn.

 

1. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn có được mọi thứ họ muốn

 

Nếu bạn muốn sử dụng nhân viên làm công cụ tuyển dụng, bạn cần đảm bảo rằng họ hoàn toàn hài lòng với công việc và điều kiện làm việc của họ. Nếu nhân viên của bạn nói chuyện với nhau về những lợi ích của việc làm việc cho bạn, bạn bè sớm hay muộn sẽ muốn tham gia vào nhóm của bạn và hỏi nếu có bất kỳ vị trí tuyển dụng mở nào.

 

Trên thực tế, bước này giúp bạn xây dựng nền tảng thích hợp cho việc sử dụng nhóm làm công cụ để tìm ứng viên mới. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp bạn giảm doanh thu của nhân viên.

 

2. Hãy chú ý đến danh tiếng của bạn

 

Theo số liệu thống kê, để tạo thành ý kiến ​​về một công ty, người tìm việc trung bình cần đọc sáu bài đánh giá; Nếu không, họ sẽ cảm thấy họ có thể đưa ra một quyết định sai lầm. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người đăng tuyển vào công ty của bạn, bạn cần phải chắc chắn rằng danh tiếng của bạn là hoàn hảo. Nếu bị đánh giá xấu, bạn sẽ có một thời gian khó khăn để thu hút tài năng.

 

3. Cho nhân viên biết các vị trí hiện tại có sẵn

 

Nhân viên của bạn nên luôn biết về các vị trí mở trong công ty của bạn. Sẽ rất tốt nếu tạo ra một bảng việc làm trong công ty của bạn, nơi mọi người có thể kiểm tra những loại chuyên gia nào đang được công ty tìm kiếm tại thời điểm này. Ngoài ra, nếu bạn biết một số nhân viên có liên lạc với các chuyên gia bạn cần, bạn có thể yêu cầu họ giúp đỡ.

 

4. Hãy càng chi tiết càng tốt

 

Khi gửi thông tin về các vị trí có sẵn cho nhân viên, nhớ bao gồm tất cả các yêu cầu, mô tả công việc và trách nhiệm. Như thế nhân viên sẽ dễ dàng xác định ai trong số bạn bè và đồng nghiệp cũ của họ hoàn toàn phù hợp với công việc.

 

Một điều quan trọng mà bạn nên luôn luôn ghi nhớ: Không bao giờ cho biết mức lương hoặc tỷ lệ giờ trong mô tả công việc. Đây là thông tin cá nhân.

 

5. Yêu cầu đề xuất

 

Nếu bạn đã nhận thấy rằng quá trình tìm ứng viên là tốn nhiều thời gian và không ai trả lời email của bạn, bạn cần sử dụng cách tiếp cận khác. Giao tiếp với nhóm của bạn nhiều hơn và đặt câu hỏi trực tiếp về những người họ có thể đề xuất cho một vị trí nhất định.

 

6. Các chương trình giới thiệu

 

Một bước khác là thử một chương trình phần thưởng giới thiệu. Mỗi khi nhân viên giới thiệu một ứng cử viên giỏi, họ sẽ được thưởng một phần nào đó. Nếu ứng viên này nhận được lời đề nghị việc làm, phần thưởng sẽ được tăng lên. Và nếu thí sinh vượt qua kỳ kiểm tra và bắt đầu làm việc cho công ty, phần thưởng sẽ lớn hơn. Điều này sẽ bổ sung động lực cho nhân viên của bạn chỉ nên giới thiệu những ứng viên tốt nhất có thể củng cố và bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

 

7. Luôn xác minh

 

Nguyên tắc vàng trong việc tuyển dụng những người đến với bạn theo khuyến cáo là luôn xác minh kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Đơn giản xem xét sơ yếu lý lịch không phải là cách duy nhất vì họ có thể làm việc với các dịch vụ viết văn bản điều hành hàng đầu mà sẽ tạo ra một hình ảnh hoàn hảo cho ứng viên, nhưng thực tế có thể khác nhau. Vì vậy, tốt nhất là yêu cầu xem các kết quả, thành tích thật của công việc hoặc để cho họ một bài kiểm tra công việc mà bạn có thể kiểm tra kỹ năng thực sự của họ.

 

Bằng những cách này, bạn sẽ có thể đơn giản hóa quá trình tìm kiếm những người giỏi nhất cho đội của bạn và tiết kiệm được một khoản tiền.

 

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị.

Bản tin nhân sự

L & A gửi đến bạn những bài viết hay & cập nhật mới nhất về lĩnh vực nhân sự

Tài nguyên nhân sự