Thời gian ngủ lý tưởng theo lời khuyên của Hội bảo vệ giấc ngủ quốc gia

Nội dung khác   |   14.11.2017

Sức khỏe của chúng ta được quyết định rất lớn bởi giấc ngủ, vì cơ thể cần thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục. 

Vì vậy, chứng mất ngủ và thiếu ngủ có thể dẫn tới nhiều bệnh tật và tình trạng sức khỏe xấu. Chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng đến năng lượng của cơ thể trong ngày và có tác động đến sức khỏe và sự khỏe mạnh của chúng ta.

Rối loạn giấc ngủ có thể là kết quả của nhiều yếu tố, chủ yếu do căng thẳng và công nghê hiện đại. Cụ thể, sự căng thẳng kích thích sản sinh của cortisol, và khi mức cortisol trong cơ thể tăng lên, chúng ta sẽ bị bệnh, gặp phải rối loạn giấc ngủ và cảm thấy không thoải mái.

Hơn thế nữa, những thiết bị điện tử hiện đại còn phát ra ánh sáng làm chặn quá trình sản sinh melatonin, gây ra những giấc ngủ không đều. Điều này còn dẫn tới mất khẩu vị, mệt mỏi, thiếu tập trung để quyết định và suy nghĩ cẩn thận.

Có vô số nghiên cứu đã xác nhận liên kết giữa việc thiếu ngủ và vấn đề sức khỏe.
Hội bảo vệ giấc ngủ quốc gia cho rằng số giờ ngủ được khuyên nhủ tùy thuộc vào tuổi tác mỗi người. 

Người ngủ dưới 5 tiếng có nguy cơ bị bệnh tim gia tăng, trong khi những người ngủ dưới 7 tiếng có khả năng cao hơn phát triển bệnh tiểu đường và tăng cân.

Charles Czeisler, giáo sư tại Đại học Harvard, cùng một đội ngũ chuyên gia, đã tiến hành một nghiên cứu liên quan đến nhiều nghiên cứu khác trong thời điểm 2004 – 2014.

Họ phân tích tác động của giấc ngủ đến sức khỏe toàn diện và mong muốn tìm ra số giờ ngủ vừa phải cho từng nhóm tuổi.

Đây là những thông tin họ tìm ra: 
•    Trẻ sơ sinh ( 0-3 tháng) – 14 – 17 tiếng
•    Em bé (4-11 tháng) – 12-15 tiếng
•    Trẻ em (1-2 tuổi) – 11 – 14 tiếng
•    Trẻ mầm non (3-5 tuổi) – 10 – 13 tiếng
•    Trẻ đi học (6-13 tuổi) – 9-11 tiếng
•    Tuổi teen (14-17 tuổi) - .8-10 tiếng
•    Người trẻ( 18-25 tuổi) – 7-9 tiếng
•    Người lớn (26-64 tuổi) – 7-9 tiếng
•    Người già (trên 65 tuổi) – 7-8 tiếng

Vì vậy, hãy cố gắng ngủ thật gon mỗi đêm và điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ kịp thời, để chơ cơ thể có thể nghỉ ngơi trọn vẹn và ngăn ngừa những tình trạng sức khỏe xấu. 

 

Nguồn: Healthy-life-box

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị.