Xây dựng mô hình "Bạn Inc"

Kiến thức nhân sự   |   13.07.2017

Thời đại mà chúng ta có thể tin tưởng vào làm việc cho cùng một công ty trong suốt cuộc đời làm việc đã qua. Việc chuẩn bị cho sự gián đoạn sắp tới là bằng cách suy nghĩ như một chủ doanh nghiệp, và sắp đặt một kế hoạch để tiếp thị và bán mình cho các nhà tuyển dụng tiềm năng mới.

 

Một nghiên cứu của KPMG ước tính rằng trong năm nay, bảy trong số mười nhà tuyển dụng sẽ tăng đầu tư vào việc thuê ngoài các dịch vụ tại chỗ. Hơn 60% sẽ thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ chia sẻ toàn cầu. Nói chung, hầu hết các doanh nghiệp sẽ tăng các hoạt động tác ngoại từ 30-40% vào năm 2017.

 

Điều đó có ý nghĩa gì đối với người lao động trung bình? Nói tóm lại, những thay đổi về việc làm đã tạo ra sự không chắc chắn và gián đoạn lớn hơn ở nơi làm việc. Cụ thể hơn, chúng ta cần phải ngừng suy nghĩ giống như nhân viên và bắt đầu suy nghĩ giống như những người sở hữu và điều hành doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp là bạn.

 

Giống như ai đó bắt đầu một doanh nghiệp mới, bạn sẽ cần phải trải qua một quy trình để đảm bảo bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Điều này bao gồm hỏi bản thân bạn một loạt câu hỏi:

 

  • Bạn đang kinh doanh gì? Điều này nghe quá đơn giản, nhưng điều rất quan trọng vì cần xác định chính xác các dịch vụ, kỹ năng và kiến ​​thức tổng quát mà bạn có thể cung cấp cho chủ doanh nghiệp. Đây là về việc thiết lập thương hiệu cá nhân của bạn.
  • Thương hiệu cá nhân của tôi là gì? Thay vì dựa nhiều vào hồi âm - chỉ đơn thuần là ghi lại những gì bạn đã làm trong quá khứ - điều quan trọng là phải phát triển một kế hoạch tiếp thị cá nhân, đó là một kế hoạch chi tiết cho những gì bạn muốn làm trong tương lai. Điều này có thể bao gồm một hồ sơ LinkedIn cập nhật, một trang web và danh thiếp, và một đề xuất giá trị trình chiếu slide PowerPoint.
  • Ai là khách hàng tiềm năng của tôi? Trong quá khứ, tìm kiếm việc làm chỉ tập trung vào việc tìm kiếm một công việc tương tự trong một tổ chức tương tự mà thực hiện khá nhiều những gì các tổ chức cũ đã làm. Trong thực tế việc làm mới, bạn cần phải làm một phân tích thị trường chi tiết để xác định tất cả các nhà tuyển dụng tiềm năng, bao gồm cả những người trong các ngành và ngành khác nhau.
  • Tôi sẽ tự quảng cáo như thế nào? Bạn có thể gửi lại hồ sơ của bạn trên một trang web liệt kê việc làm, nhưng bạn sẽ không nhận được nhiều trả lời. Để tìm được những người dẫn đầu thật sự, hãy nghĩ như một chủ doanh nghiệp và bỏ mạng lưới rộng. Bạn cần phải cắm vào các tổ chức chuyên nghiệp, làm việc với một công ty tìm kiếm và kết nối với những người có liên quan đến các ngành và tổ chức có thể quan tâm đến bạn.
  • Tôi sẽ bán bản thân mình như thế nào? Hãy nhớ rằng, nó không còn về nhận được công việc; Đó là về đích đó đặt hàng. Giống như một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải biết tất cả mọi thứ về một nhà tuyển dụng tiềm năng, điểm mạnh và điểm yếu của họ, và sau đó phát triển một sân chơi bán hàng mà vị trí của bạn như là một giải pháp tiềm năng.
  • Tôi sẽ thương lượng các điều khoản như thế nào? Nếu bạn đã xác định thương hiệu và đề xuất giá trị, bạn sẽ có một vị trí tốt hơn để thương lượng lương phù hợp với giá trị của bạn trong một tổ chức mới. Hãy suy nghĩ như một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ có thể thương lượng, chứ không phải chỉ biết chấp nhận các điều khoản của việc làm của bạn như trước đây.

 

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị.