Chat with us, powered by LiveChat

Blog Kiến thức nhân sự

3 cách hiệu quả để chốt deal nhanh siêu cấp

Tạo ra cảm giác gấp rút sẽ hối thúc khách hàng của bạn ra quyết định nhanh hơn. Bản năng của họ ưu tiên sự chậm rãi và chắc chắn. Nhưng chỉ với một chút tinh tế, bạn sẽ loại bỏ được sự phân vân vòng vo của khách hàng. Tuy nhiên, dựa vào các nghiên cứu của Hubspot, việc tạo ra cảm giác gấp rút trong quá trình thương lượng này là không hề dễ. Nếu bạn đang gặp khó khan tương tự, dưới đây là 3 gợi ý dành cho bạn:

 

1. Nhấn mạnh tính chất khan hiếm của sản phẩm
Số lượng sản phẩm càng dư dả thì cảm giác muốn sở hữu càng thấp. Nhưng nếu đó là một sản phẩm có số lượng giới hạn, hoặc ít nhất là bị cho là giới hạn, thì ắt sẽ được thêm muốn nhiều hơn.

 

 

Lấy chiếc điện thoại iPhone làm ví dụ. Mỗi mẫu iPhone mới đều được cho là hiếm và khách hàng luôn muốn nhanh chóng sở hữ, đồng nghĩa với việc quá trình suy xét trước khi đưa ra quyết định sẽ được giảm thiểu tối đa. Hãy thứ áp dụng ý tưởng này lên sản phẩm hay dịch vụ của bạn bằng cách đưa ra một số lượng giới hạn, hoặc một khoảng thời gian đăng kí nhất định. Khi cánh cửa mua hàng nhỏ đi, khách hàng của bạn sẽ có hứng thú mua hơn.

 

2. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Để làm được phương pháp này, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của các “thượng đế”, những khó khan họ đang gặp phải, và lý do vì sao họ cần sản phẩm của bạn. Đừng mãi giới thiệu về sản phẩm, hãy nhắc tới những lợi ích họ sẽ được hưởng từ nó. Một khi khách hàng nhận thấy được sự tương quan giữa món hàng và nhu cầu của chính họ, thì quyết định mua hàng sẽ được đưa ra lập tức. Đối với khách hàng, những vấn đề của họ là gấp rút, chỉ cần bạn đưa ra giải pháp hợp lý, niềm tin sẽ được hình thành và deal sẽ được chốt.

 

3. Nêu ra hậu quả

Chúng ta luôn cô tránh những hậu quả tiêu cực, và nỗi sợ mất mát một thứ hiện có thường mạnh mẽ hơn sự khao khát có thêm một thứ mới.

 

 

Khi bán hàng, hãy đưa ra những hậu quả khôn lường mà công ty khách hàng sẽ gặp phải nếu không dung sản phẩm của bạn. Đơn giản nhất là đưa ra số tiền công ty họ có thể mất nếu như không đầu tư vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hoặc nêu ra một lỗ hổng trong cấu trúc hoạt động của công ty họ. Thay vì những điều tích cực, hãy tập trung vào những điều tiêu cực, bởi chúng có khả năng tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ lên suy nghĩ của khách hàng, và dãn đến quá trình ra quyết định nhanh chóng hơn.



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required