Ông Nguyễn Thanh Sơn là một doanh nhân, giảng viên, tác giả và chuyên gia truyền thông uy tín tại Việt Nam hiện nay. Ông từng đào tạo các chương trình bán hàng của Mercuri cho nhiều công ty, tập đoàn lớn như Komatsu, Viettel, Google Partner…
Ông là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam như Sovico Group, Vietnam Airlines, Vinamilk, VNG, v.v.. Kinh nghiệm làm việc của ông Sơn trải dài trong nhiều lĩnh vực, từ bất động sản (Vin Group, Sun Group, Novaland…), công nghiệp nặng (Boeing, GE), hàng tiêu dùng (Nestle, Johnson&Johnson), công nghệ – viễn thông (Yahoo! Western Digital, Beeline), dược phẩm (GSK, Roche) đến tài chính – ngân hàng (Standard Chartered Bank, Temasek và Visa)… Ông Sơn phụ trách vai trò tư vấn cho Chương trình Thương hiệu Việt Nam, và các tổ chức quốc tế khác như Danida và USAID.
Hiện ông Sơn đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và cung cấp các giải pháp đào tạo liên quan trực tiếp tới các hoạt động của doanh nghiệp như: nâng cao năng lực quản trị kinh doanh; truyền thông – tiếp thị – bán hàng; nhân sự; tài chính; công nghệ và thiết kế sản phẩm – dịch vụ…