Blog Kiến thức nhân sự

Lời khuyên số 18: Gắn kết đội ngũ của bạn

Tổ chức Zenger Folkman hàng đầu thế giới về phát triển năng lực lãnh đạo vừa giới thiệu phần 1 của ebook “New insights to become an Extraordinary Leader”. Phần 2 đề xuất 13 cách giúp người lãnh đạo cải thiện các yếu tố hoặc hành vi quan trọng để tạo ra hiệu quả đột phá và chuyển đổi từ người lãnh đạo tốt lên kiệt xuất.

Các tổ chức vĩ đại gần như luôn luôn có được đội ngũ vững vàng ở vị trí đầu tàu, gồm những người đối xử chân thành và mong muốn đồng nghiệp thành công. Một đội ngũ mạnh và gắn kết sẽ là công cụ phát triển mạnh mẽ hỗ trợ nhà lãnh đạo không ngừng cải tiến. Nhiều tổ chức tham gia vào các hoạt động team-buiding, nhằm cải cải thiện mối quan hệ trong công việc của đội ngũ, cũng như tạo điều kiện để tăng hiệu suất làm việc. Điều thường bị bỏ qua là hoạt động team-buiding cũng là một trong những trải nghiệm hữu ích nhất cho người lãnh đạo. Trên hết là nhóm tham gia sẽ trực tiếp “tai nghe mắt thấy” hành vi và kết quả của người lãnh đạo. Họ là những đối tượng phù hợp nhất để đưa ra ý kiến phản hồi tới người lãnh đạo về các điểm mạnh và chỗ cần cải thiện. Vì vậy, buổi team-building hiệu quả là một trong những hoạt động phát triển mạnh mẽ và tích cực nhất mà một lãnh đạo có thể nhận được.

Lời khuyên số 1: Quyết định trở thành người lãnh đạo xuất sắc (xem tại đây)

Lời khuyên số 2: Phát triển và bộc lộ phẩm chất cá nhân (xem tại đây)

Lời khuyên số 3: Tham gia các chương trình phát triển bản thân (xem tại đây)

Lời khuyên số 4: Tìm cho mình một huấn luyện viên (coach) (xem tại đây)

Lời khuyên số 5: Xác định thế mạnh của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 6: Nhận diện điểm yếu của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 7: Khắc phục điểm yếu chí tử (xem tại đây)

Lời khuyên số 8: Mở rộng phạm vi trách nhiệm công việc của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 9: Học hỏi từ những hình mẫu lãnh đạo tiêu biểu (Xem tại đây)

Lời khuyên số 10: Học từ sai lầm và những trải nghiệm (xem tại đây)

Lời khuyên số 11: Tìm kiếm cơ hội cho và nhận phản hồi hiệu quả (xem tại đây)

Lời khuyên số 12: Học hỏi từ thực tế công việc (xem tại đây)

Lời khuyên số 13: Nghiên cứu tình trạng thực tếmà tổ chức đang đối mặt (xem lại đây)

Lời khuyên số 14: Học cách suy nghĩ có chiến lược (xem tại đây)

Lời khuyên số 15: Học cách suy nghĩ có chiến lược (xem tại đây)

Lời khuyên số 16: Truyền năng lượng trong mọi tình huống (xem tại đây)

Lời khuyên số 17: Phân bổ thời gian cho việc phát triển con người (xem tại đây)



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required