Chat with us, powered by LiveChat

Blog Kiến thức nhân sự

Lời khuyên số 22: Học hỏi từ người giỏi và bắt chước hành vi của họ

Tổ chức Zenger Folkman hàng đầu thế giới về phát triển năng lực lãnh đạo vừa giới thiệu phần 1 của ebook “New insights to become an Extraordinary Leader”. Phần 2 đề xuất 13 cách giúp người lãnh đạo cải thiện các yếu tố hoặc hành vi quan trọng để tạo ra hiệu quả đột phá và chuyển đổi từ người lãnh đạo tốt lên kiệt xuất.

Trong bất kỳ tổ chức nào, luôn có một nhóm người tìm ra cách tốt nhất có thể để thực hiện công việc được giao. Điều này rất đúng với các công việc như chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng, công nhân nhà máy, người giám sát, và các phó giám đốc công ty. Tuy nhiên, không hiểu vì sao nhiều doanh nghiệp không chịu xác định nhóm người này là ai và dành thời gian để nghiên cứu họ làm những gì và bằng cách nào? Khi đã có những thông tin đó, ta chỉ việc thúc đẩy những người khác làm theo cách của nhóm đó.

Với một cá nhân, việc xác định người có công việc gần giống mình và đang có hiệu quả công việc tốt hơn là quy trình cực kỳ giá trị. Hãy tìm hiểu người ấy đã làm gì để trở nên hiệu quả thông qua quan sát và trò chuyện với họ. Xác định những điểm hay ở người đó mà bạn có thể bắt chước trong công việc của mình.

Lời khuyên số 1: Quyết định trở thành người lãnh đạo xuất sắc (xem tại đây)

Lời khuyên số 2: Phát triển và bộc lộ phẩm chất cá nhân (xem tại đây)

Lời khuyên số 3: Tham gia các chương trình phát triển bản thân (xem tại đây)

Lời khuyên số 4: Tìm cho mình một huấn luyện viên (coach) (xem tại đây)

Lời khuyên số 5: Xác định thế mạnh của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 6: Nhận diện điểm yếu của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 7: Khắc phục điểm yếu chí tử (xem tại đây)

Lời khuyên số 8: Mở rộng phạm vi trách nhiệm công việc của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 9: Học hỏi từ những hình mẫu lãnh đạo tiêu biểu (Xem tại đây)

Lời khuyên số 10: Học từ sai lầm và những trải nghiệm (xem tại đây)

Lời khuyên số 11: Tìm kiếm cơ hội cho và nhận phản hồi hiệu quả (xem tại đây)

Lời khuyên số 12: Học hỏi từ thực tế công việc (xem tại đây)

Lời khuyên số 13: Nghiên cứu tình trạng thực tếmà tổ chức đang đối mặt (xem lại đây)

Lời khuyên số 14: Học cách suy nghĩ có chiến lược (xem tại đây)

Lời khuyên số 15: Học cách suy nghĩ có chiến lược (xem tại đây)

Lời khuyên số 16: Truyền năng lượng trong mọi tình huống (xem tại đây)

Lời khuyên số 17: Phân bổ thời gian cho việc phát triển con người (xem tại đây)

Lời khuyên số 18: Gắn kết đội ngũ của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 19: Xây dựng bảng điều khiển kỹ thuật cá nhân để quản lý hiệu quả lãnh đạo (xem tại đây)

Lời khuyên số 20: Lên kế hoạch và triển khai một sáng kiến thay đổi (xem tại đây)

Lời khuyên số 21: Trở thành Chuyên viên huấn luyện nội bộ(xem tại đây)



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required