Lời khuyên số 14: Học cách suy nghĩ có chiến lược
Tổ chức Zenger Folkman hàng đầu thế giới về phát triển năng lực lãnh đạo vừa giới thiệu phần 1 của ebook “New insights to become an Extraordinary Leader”. Phần 1 đề xuất 12 cách giúp người lãnh đạo cải thiện các yếu tố hoặc hành vi quan trọng để tạo ra hiệu quả đột phá và chuyển đổi từ người lãnh đạo tốt lên kiệt xuất.
Là đối tác chính thức của Zenger Folkman tại Việt Nam, Le & Associates hân hạnh chia sẻ nội dung này để lan tỏa tinh thần học hỏi và phát triển năng lực lãnh đạo giúp các doanh nghiệp vững vàng đối diện với những thách thức đang diễn ra.
Một trong những than phiền thường nghe thấy từ các giám đốc điều hành về nhân viên cấp dưới là họ thường chỉ nghĩ những vấn đề ngắn hạn trước mắt. Đơn thuần là họ không biết tư duy một cách chiến lược. Đối với nhiều người, suy nghĩ có chiến lược dường như là một điều gì rất bí ẩn. Thực tế, có nhiều sách hay về tư duy chiến lược giúp con người hiểu các điều cơ bản về chiến lược. Chúng cung cấp lộ trình để tìm hiểu các quyết định chiến lược của công ty bạn, lý do các tổ chức lựa chọn những con đường chiến lược khác nhau, và nhìn chung giúp bạn trở nên thoải mái hơn khi cần tham dự các buổi thảo luận chiến lược căng thẳng.
Lời khuyên số 1: Quyết định trở thành người lãnh đạo xuất sắc (xem tại đây)
Lời khuyên số 2: Phát triển và bộc lộ phẩm chất cá nhân (xem tại đây)
Lời khuyên số 3: Tham gia các chương trình phát triển bản thân (xem tại đây)
Lời khuyên số 4: Tìm cho mình một huấn luyện viên (coach) (xem tại đây)
Lời khuyên số 5: Xác định thế mạnh của bạn (xem tại đây)
Lời khuyên số 6: Nhận diện điểm yếu của bạn (xem tại đây)
Lời khuyên số 7: Khắc phục điểm yếu chí tử (xem tại đây)
Lời khuyên số 8: Mở rộng phạm vi trách nhiệm công việc của bạn (xem tại đây)
Lời khuyên số 9: Học hỏi từ những hình mẫu lãnh đạo tiêu biểu (Xem tại đây)
Lời khuyên số 10: Học từ sai lầm và những trải nghiệm (xem tại đây)
Lời khuyên số 11: Tìm kiếm cơ hội cho và nhận phản hồi hiệu quả (xem tại đây)
Lời khuyên số 12: Học hỏi từ thực tế công việc (xem tại đây)
Lời khuyên số 13: Nghiên cứu tình trạng thực tếmà tổ chức đang đối mặt (xem lại đây)