Blog Kiến thức nhân sự

Khả năng thay đổi tổ chức của HR

Bản dịch thuộc về Le & Associates
Nguồn: SHRM
©Society for Human Resource Management 2020

 

Bạn đã bao giờ chứng kiến một nhà quản lý Nhân sự duy nhất thay đổi cả một tổ chức doanh nghiệp chưa?

Hãy đến với câu chuyện của một chuyên viên HR, từ làm việc rất sách vở cho tới điều phối hơn 2500 nhân viên và lấy đó làm giá trị cạnh tranh của doanh nghiệp.

>>Xem thêm các video khác

Tóm lược bài chia sẻ:

  • Xin chào, tôi là Gary Kushner, chủ tịch và tổng giám đốc của Kushner & Company, chuyên tư vấn chiến lược nhân sự và quản trị phúc lợi, có trụ sơ chính tại Michigan.
  • Câu chuyện yêu thích của tôi là về một công ty có khoảng 400-500 nhân viên và chỉ có một chuyên viên HR duy nhất.
  • Và điều thú vị về câu chuyện này là cách cô ấy tìm kiếm trợ giúp từ các chuyên gia nhân sự tại địa phương cũng như cả nước.
  • Tôi gặp cô tại một hội nghị của SHRM. Cô ấy tham dự phần trình bày của tôi và muốn tìm hiểu cách áp dụng chiến lược nhân sự tại doanh nghiệp của mình.
  • Cô bắt đầu tiến hành các thử nghiệm nhỏ và bất ngờ nhận được sự khuyến khích từ cấp trên đồng thời cũng là CEO của công ty.
  • Tuy nhiên, không phải thử nghiệm nào cũng thành công.
  • Có lần, cô thử chiến lược mới thu hút nhân tài nhằm xác định văn hóa doanh nghiệp.
  • Và cô đã thất bại một vài lần.
  • Một trong những lần thú vị nhất là khi cô tuyển vị trí kỹ sư trên quy mô toàn quốc.
  • Cô tìm được một người tuyệt vời, có thể đưa ra mọi giải pháp kỹ thuật.
  • Vấn đề duy nhất là anh ta thích làm việc một mình.
  • Nếu đặt anh ở yên một góc, anh có thể thiết kế mọi thứ.
  • Khi ấy, công ty đang hoạt động theo nhóm, và người quản lý dự án sẽ phải làm việc với 6 – 8 kỹ sư.
  • Trong vòng 6 tháng, người kỹ sư giỏi này rời khỏi công ty và thật tình thì công ty cũng mừng vì điều đó.
  • Hãy tưởng tượng thời gian và chi phí bỏ ra để tuyển dụng lẫn đào tạo từ ban đầu cho đến khi làm việc hiệu quả.
  • Bài học cô rút ra trong tuyển dụng là cần phải tìm người phù hợp. Người đó không chỉ có những kỹ năng tốt mà còn phải làm việc tốt trong môi trường doanh nghiệp.
  • Cái hay là cô đã rút kinh nghiệm và từ đó, yếu tố phù hợp với văn hóa doanh nghiệp là một phần của chiến lược “thu hút nhân tài”.
  • Vượt xa việc tuân thủ và khía cạnh chiến thuật, cô bắt đầu thảo luận với các quản lý khác trong công ty để xác định:
  • Ai là người làm việc tốt nhất?
  • Cách họ làm việc hiệu quả là gì?
  • Họ cần công cụ gì và họ làm tốt ra sao?
  • Điều hay là cô đã thay đổi, từ một nhân viên sách vở trở thành cố vấn cho CEO và ban giám đốc. Cô thúc đẩy sự phát triển của bộ phận HR và con người và điều đó trở thành lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
  • Ngày nay công ty có hơn 2500 nhân viên và họ ngày càng phát triển nhanh chóng nhờ vào nỗ lực ban đầu của cô ấy.
  • Hiện tại, cô lãnh đạo bộ phận HR có nhiều nhân viên hơn và tiếp tục giữ vai trò cố vấn cấp cao trong công ty.
  • Cô ấy không chỉ là một đối tác chiến lược kinh doanh, mà còn là một nhà lãnh đạo thực thụ.


Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required