Blog Kiến thức nhân sự

Lời khuyên số 8: Mở rộng phạm vi trách nhiệm công việc của bạn

Tổ chức Zenger Folkman hàng đầu thế giới về phát triển năng lực lãnh đạo vừa giới thiệu phần 1 của ebook “New insights to become an Extraordinary Leader”. Phần 1 đề xuất 12 cách giúp người lãnh đạo cải thiện các yếu tố hoặc hành vi quan trọng để tạo ra hiệu quả đột phá và chuyển đổi từ người lãnh đạo tốt lên kiệt xuất.

Là đối tác chính thức của Zenger Folkman tại Việt Nam, Le & Associates hân hạnh chia sẻ nội dung này để lan tỏa tinh thần học hỏi và phát triển năng lực lãnh đạo giúp các doanh nghiệp vững vàng đối diện với những thách thức đang diễn ra.

Lời khuyên số 1: Quyết định trở thành người lãnh đạo xuất sắc (xem tại đây)

Lời khuyên số 2: Phát triển và bộc lộ phẩm chất cá nhân (xem tại đây)

Lời khuyên số 3: Tham gia các chương trình phát triển bản thân (xem tại đây)

Lời khuyên số 4: Tìm cho mình một huấn luyện viên (coach) (xem tại đây)

Lời khuyên số 5: Xác định thế mạnh của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 6: Nhận diện điểm yếu của bạn (xem tại đây)

Lời khuyên số 7: Khắc phục điểm yếu chí tử (xem tại đây)

Lời khuyên số 8: Mở rộng phạm vi trách nhiệm công việc của bạn

Trong một nghiên cứu về các trải nghiệm phát triển hiệu quả mà lãnh đạo trải qua, Anna Valerio đã kết luận rằng trải nghiệm đầu tiên và ảnh hưởng lớn nhất là được giao thêm trách nhiệm trong vai trò công việc hiện có. Điều này có thể là thăng chức hoặc chỉ là nhận thêm chức năng, ngân sách, hoặc nhiều nhân viên hơn. Điều quan trọng là nhiệm vụ mới lớn hơn và khác biệt so với những việc trước, trên hết là gia tăng trách nhiệm.

Việc mở rộng trách nhiệm công việc có thể do cấp trên đề bạt, hoặc cũng có thể tự đề nghị. Đề xuất được thuyên chuyển là một cách khác để tăng phạm vi và sự đa dạng trong công việc. Việc triển khai một quy trình mới, hoặc khởi xướng dự án mới cũng giúp gia tăng trọng trách.

Việc mở rộng phạm vi trách nhiệm công việc thúc đẩy phát triển các hành vi thuộc nhóm “tập trung vào kết quả”. Để bộc lộ nó rõ rệt hơn, các lãnh đạo thường sẵn sàng nhận những dự án đặc biệt, gồm làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm nhỏ, để thực thi một dự án quan trọng của bộ phận hoặc công ty. Từ đây, người lãnh đạo có thể hiểu hơn về tổ chức và tạo được sự chú ý của cấp trên.



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required