Blog Góc báo chí

Phản hồi tích cực: Chìa khóa để doanh nghiệp cải thiện hiệu quả công việc

Ngày 23/10 vừa qua, hội thảo “Phản hồi tích cực để không ngừng cải thiện thành tích” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tại hội thảo, Dr. Jack Zenger đã có nhiều chia sẻ thú vị về xu hướng phản hồi tại các doanh nghiệp trên thế giới.

                      Mọi người rất hứng thú với những chia sẻ thiết thực từ Dr. Jack Zenger

Ông cho biết, phản hồi về bản chất chính là các thông tin được tích lũy từ hiệu quả công việc đã có trong thời gian trước, mang tính chất giúp chúng ta nhận ra giải pháp làm việc tốt hơn và hiệu chỉnh kịp thời. Đồng thời các nghiên cứu gần nhất của Zenger Folkman cho thấy, chúng ta có nhu cầu và mong muốn nhận được phản hồi. Hiệu quả của phản hồi được chứng minh có ảnh hưởng đến sự nhiệt tình và động lực làm việc của nhân viên.

Đồng thời, tại hội thảo, bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch HĐQT Le & Associates và Mr. Makoto Miyauchi, Giám đốc đại diện, COO của DI Asia Inc. cũng chia sẻ các trường hợp điển hình thú vị mà mình đã trải qua trong thực tế công việc. Đặc biệt, bà Lệ bật mí, công nghệ đã và đang giúp bà cắt giảm đến 60% ngân sách cho công tác quản lý và xử lý hậu quả phát sinh do làm sai.

Ông Makoto cho biết, có 3 khó khăn liên quan đến vấn đề thế hệ tồn đọng ở công ty Nhật. Thứ nhất là tình trạng nhiều nhân viên đã lớn tuổi nhưng không có quyền quyết định trong công việc. Thứ hai,  các tài năng trẻ bắt đầu kiệt sức và không có động lực. Một vấn đề đáng quan ngại khác chính là tâm lý phụ thuộc vào chế độ làm việc thâm niên.

 

Tại hội thảo, ông Makoto không ngần ngại bật mí những khó khăn phát sinh từ ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến hiệu quả phản hồi

Chia sẻ về vấn đề thế hệ, bà Lệ chia sẻ thêm trong phần phiên thảo luận, thực tế cho thấy, ở các vị trí cấp cao thường đã có thâm niên trong nghề và tuổi đời lớn, còn nhân viên thì lại đa phần thế hệ  Millennials – những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, lại rất năng động và sáng tạo. Khoảng lệch tuổi tác và ý thực hệ khiến việc đưa phản hồi gặp nhiều khó khăn, trong đó các bạn trẻ cho biết, họ đắn đo không biết góp ý thế nào với các bậc tiền bối.

Trong phiên thảo luận, nhiều câu hỏi thú vị đã được chia sẻ để phân tích sâu sát nhất thực tế
phản hồi tại doanh nghiệp

Yếu tố ứng dụng công nghệ cũng là phần được thảo luận khá nhiều trong  hội thảo. Bà Lệ cho biết, để kết nối chặt chẽ hệ thống PG, PB trên cả nước, L & A hiện đang sử dụng ứng dụng kết nối theo thời gian thực (mobile real time application). Ngày trước, khi chưa ứng dụng công nghệ, nhân viên tại điểm bán thường nhận được tin nhắn trễ và không đồng nhất, đôi lúc bị lỗi quên xem tin nhắn. Sau khi sử dụng hệ thống quản lý theo thời gian thực, thông báo được gởi đi cùng lúc và nhân tại tại điểm bán bắt buộc phải nhấn nút phản hồi (YES) để hồi đáp đã đọc thông tin. Điểm cộng lớn nhất của ứng dụng này chính là khả năng phản hồi hai chiều giữa nhân viên và quản lý, từ đó đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, cải thiện đáng kể hiệu suất và hiệu quả công việc.

Chủ đề Công nghệ nhân sự và Quản lý hiệu quả công việc đang là hai chủ đề xuyên suốt trong các hội thảo tổ chức năm 2018 của L & A. Đồng thời, trong năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác sâu hai chủ đề này với các hội thảo đa ngành và sẽ được tổ chức trên cả nước. Để cập nhật nhanh nhất các thông tin hội thảo từ L & A, quý anh chị có thể theo dõi Bản tin nhân sự của L & A dưới chân trang website.

Để xem lại hình ảnh của hội thảo, mời quý anh chị truy cập tại đây.

XEM THÊM HÌNH TẠI ĐÂY

Xem thêm các bài viết liên quan về hội thảo:



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required