Chat with us, powered by LiveChat

Blog Kiến thức nhân sự

Tầm quan trọng của Quản trị Nhân sự

Quản trị nhân sự là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu,  quyết định hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Câu hỏi là làm thế nào để đánh giá đúng năng lực, điểm mạnh của từng cá thể trong toàn bộ nguồn tài nguyên là một bài toán khó, việc này đòi hỏi những người quản lý cấp cao phải có kinh nghiệm và mắt nhìn người cực kì chuẩn xác. Chỉ khi nhân viên được đánh giá đúng năng lực, được giao việc đúng chuyên môn và được tạo điều kiện tối đa để hoàn thành công việc, từng cá nhân mới có thể phát huy hết khả năng và làm việc một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Quản trị nhân sự là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật lãnh đạo, bao gồm nhiều giai đoạn, từ đánh giá năng lực của nhân viên, đến phân bổ công việc, duy trì sự gắn kết với nhân viên nhằm tạo điều kiện để nhân viên đạt được năng suất làm việc tối đa.

Chúng ta cần biết rằng có một sự khác biệt lớn giữa quản lý nhân viên và quản trị nguồn nhân lực. Quản trị nhân sự ở đây là quản trị nguồn nhân lực, nó mang tính chiến lược hơn so với việc đơn thuần quản lý nhân viên. Nó liên quan đến hiệu quả công việc hơn của con người hơn là việc quản lý chấm công của nhân viên.

Ngày nay, truyền thông nội bộ đang là yếu tố mới trong nghệ thuật quản trị nhân sự. Truyền thông nội bộ giúp nâng cao sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau , giữa nhân viên với tập thể, giữa nhân viên với lợi ích của công ty, giúp nhân viên hiểu rõ các hoạt động đang diễn ra của công ty.

Xem thêm:

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong nghệ thuật quản trị nhân sự, truyền thông nội bộ phải được vận hành đúng cách. Người quản lý phải cho nhân viên thấy được sự gắn kết của họ trong bộ máy vận hành công ty. Các hoạt động, chính sách rõ ràng và được phổ biến đến nhân viên ở từng bộ phận. Thông tin mơ hồ sẽ dấy lên những đồn thổi nội bộ, phá vỡ tinh thần gắn kết trong công việc dẫn đến sự thất bại của việc quản trị nhân sự.

Truyền thông nội bộ thường bị xem nhẹ, cho đến khi hiệu quả và vai trò của nó ngày càng quyết định một phần to lớn trong sự thành công của quản trị nhân sự. Nhất là khi các công ty ngày càng chú tâm hơn trong việc gắn kết nhân viên nhằm đạt được mức tối ưu hóa cao trong việc sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả.



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required