Chat with us, powered by LiveChat

Blog Kiến thức nhân sự

Thuê ngoài nhân lực giúp tăng hiệu quả kinh doanh như thế nào?

Khi tính phức tạp của chức năng nhân sự gia tăng và dịch vụ của phòng nhân sự có chuyển biến, các công ty sẽ mở rộng phạm vi của những dịch vụ nhân sự có thể được thuê ngoài.

Một khi việc quản lý lương và phúc lợi truyền thống nhường chỗ cho dịch vụ “Thuê ngoài quy trình kinh doanh” (Business Process Outsourcing – HRO and BPO) và Thuê ngoài nhân sự (HRO); thì vai trò của toàn bộ phòng nhân sự cũng được chuyển cho đối tác cung cấp dịch vụ thuê ngoài nhân sự thứ ba (Third party outsource – TPO). Các chuyên gia nhân sự cấp cao cũng như Giám đốc điều hành (CEOs) và Giám đốc quản lý thông tin (CIOs) đã nắm bắt được gía trị cốt lõi của việc thuê ngoài quản trị nhân sự. Và các loại hình tổ chức lớn nhỏ cũng đã nhận ra sự hấp dẫn của dịch vụ thuê ngoài nhân sự. Kể từ khiThuê ngoài nhân sự nhận được sự quan tâm của 100 công ty phát triển hàng đầu thế giới, loại hình dịch vụ này trở nên thịnh hành so cho các tổ chức tầm trung. Rõ ràng, thuê ngoài nhân sự đã gia tăng sức thu hút và hiện không chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp đầu tiên áp dụng dịch vụ này nữa.

Ngày nay nhiều công ty cỡ trung với quy mô từ 5,000 đến 10,000 nhân viên đã sử dụng dịch vụ thuê ngoài với những lợi ích rõ ràng như:
· Giảm thiểu công việc quản lý
· Giải quyết vấn đề chủ động hơn
· Có thêm nguồn nhân lực quản lý chiến lược
· Có thêm hướng dẩn để quản lý thực hiện chính sách nhân sự và kết hợp giữa nhân sự với kinh doanh.

Xem thêm: 

Các công ty sẽ có được nhiều lợi ích nhất khi họ thuê ngoài nhân sự để thực hiện những việc không trọng tâm và tập trung nhiều hơn vào những mảng chiến lược của nhân sự như tạo ra chương trình mới, quản lý năng lực và hiệu quả, quản lý nhân viên và đào tạo từ xa. Với việc thuê ngoài các hoạt động không tạo thêm giá trị và xây dựng mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ này, các công ty có thể tập trung năng lực hướng tới các hoạt động sáng tạo mang tính chiến lược để hỗ trợ trực tiếp cho những mục tiêu, sứ mệnh chung của tổ chức. Một kết quả quan trọng từ sự thay đổi này là sự gia tăng rõ ràng chức năng của bộ phận nhân sự – trở thành cộng sự chiến lược trong lòng tổ chức, cung cấp nguồn thông tin có giá trị. Nhân sự không nên bị nhận định như bộ phận chuyên quyền, cung cấp những tư liệu cũ kỹ thiếu tính chiến lược.
Trước khi quyết định thuê ngoài nhân sự, môt số bước mà công ty nên cân nhắc là:
– Nghiên cứu văn hoá doanh nghiệp – tổ chức có thoải mái với việc chuyển giao cho một công ty bên ngoài mà họ tin tưởng để quản lý các vấn đề lặt vặt và tập trung cho việc kinh doanh chung đạt kết quả tốt?
– Đánh giá quy trình làm việc hiện tại của phòng Nhân sự – làm rõ hiệu quả của những quy trình đó cho dù chúng được quản lý bởi một bên thứ ba.
– Đo lường hiệu quả – đảm bảo các tiêu chuẩn được áp dụng dung chỗ để đo lường hiệu quả của đối tác và xác định xem họ có thể cải thiện tiến trình làm việc hay không.

Quản trị thông tin và sự thay đổi là chìa khoá cho sự thành công của doanh nghiệp khi họ chuyển qua sử dụng dịch vụ thuê ngoài nhân sự. Đối với tất cả các loại hình và mô hình của doanh nghiệp thì sự thay đổi cần được truyền đạt một cách trung thực, cởi mở và nhanh chóng. Nếu các nhân viên của bạn được chăm sóc bởi một bên thứ ba thì họ nên được hiểu thật rõ về sự thay đổi này và những ẩn ý bên trong điều nó. Điển hình như những nhân viên có thể được đảm bảo về công việc trong một khoảng thời gian xác định và họ nhận được phúc lợi bằng hoặc gia tăng hơn từ những dịch vụ thuê ngoài nhân sự.

Xem thêm:

Nhân viên phòng Nhân sự của bạn có thể sẽ đắn đo để chấp nhận việc Thuê ngoài quy trình kinh doanh vì họ sợ rằng điều đó sẽ loại bỏ vai trò của họ trong công ty. Bên cạnh việc giảm tải những công việc không đáng kể , sự đổi mới này giống như việc thay đổi trách nhiệm công việc. Đầu tiên, Nhân sự cần được bổ sung những kỹ năng để quản lý nhà cung cấp dịch vụ. Điều này yêu cầu nhóm nhân sự này phải hiểu những cách thức và hiệu quả công việc của đối tác. Thêm vào đó, thuê ngoài sẽ giúp bộ phận nhân sự của công ty tập trung vào những nỗ lực chiến lược hơn và tạo điều kiện để các chuyên gia giải quyết những khía cạnh khác của việc quản lý.

Kinh nghiệm hiện tại cho thấy rằng các lợi ích của thuê ngoài nhân sự nhiều hơn là thử thách. Điều quan trọng là các tổ chức cần dành thời gian để đánh giá nhu cầu công ty và thuê ngoài những dịch vụ có thể cho phép bạn tập trung hơn vào những năng lực kinh doanh cốt lõi, có thể đem lại giá trị cạnh tranh cho công ty.



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required