Blog Kiến thức nhân sự

Lời khuyên số 4: Tìm cho mình một huấn luyện viên (coach)

Tổ chức Zenger Folkman hàng đầu thế giới về phát triển năng lực lãnh đạo vừa giới thiệu phần 1 của ebook “New insights to become an Extraordinary Leader”. Phần 1 đề xuất 12 cách giúp người lãnh đạo cải thiện các yếu tố hoặc hành vi quan trọng để tạo ra hiệu quả đột phá và chuyển đổi từ người lãnh đạo tốt lên kiệt xuất.

Là đối tác chính thức của Zenger Folkman tại Việt Nam, Le & Associates hân hạnh chia sẻ nội dung này để lan tỏa tinh thần học hỏi và phát triển năng lực lãnh đạo giúp các doanh nghiệp vững vàng đối diện với những thách thức đang diễn ra.

Lời khuyên số 1: Quyết định trở thành người lãnh đạo xuất sắc (xem tại đây)

Lời khuyên số 2: Phát triển và bộc lộ phẩm chất cá nhân (xem tại đây)

Lời khuyên số 3: Tham gia các chương trình phát triển bản thân (xem tại đây)

Lời khuyên số 4: Tìm cho mình một huấn luyện viên (coach) 

Nhiều tổ chức đang mời những người huấn luyện chuyên nghiệp tới làm việc với nhân viên cấp cao của mình. Họ nhận ra rằng việc có ai đó đủ khả năng đưa ra phản hồi khách quan và mang tính xây dựng cho người lãnh đạo là khoản đầu tư đáng giá. Càng lên cao nấc thang sự nghiệp, người ta càng ít chịu lắng nghe những lời nói thật về bản thân mình từ những người khác, vì vậy, giá trị của người huấn luyện sẽ tăng lên với những người được đề bạt lên các vị trí cao trong tổ chức.

Lưu ý rằng ngay cả những vận động viên hàng đầu thế giới cũng phải thuê các huấn luyện viên để làm việc cùng họ. Những tay vợt tennis hay gôn thủ thường có huấn luyện viên cá nhân. Các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp cũng được huấn luyện bởi những người được thuê để hỗ trợ họ. Trong bóng đá chuyên nghiệp, có huấn luyện viên dành riêng cho khâu phòng ngự, tấn công và các đội chuyên biệt. Thậm chí còn có cả huấn luyện viên phụ trách chuyên môn cho tiền vệ.

Một số giám đốc điều hành còn lập ra ban quản lý cá nhân giữ vai trò đưa ra phản hồi về cách họ phát triển sự nghiệp cũng như đánh giá hiệu quả công việc hiện tại của họ.

Các xu thế cho thấy “phong trào” sử dụng người huấn luyện sẽ tiếp tục lớn mạnh. Điều này được thúc đẩy một phần bởi thực tế là hầu hết các giám đốc không thấy thoải mái, hoặc làm tốt việc đưa ra góp ý mang tính xây dựng cho những người khác. Điều mang lại hiệu quả chính là việc huấn luyện viên gặp gỡ định kỳ và cùng thảo luận về mức độ thành công của người lãnh đạo trong việc thực hiện kế hoạch hành động đã thống nhất trước đó. Quy trình này xây dựng tinh thần trách nhiệm và đem lại những tiến bộ đáng kể về mặt hành vi.



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required