Blog Kiến thức nhân sự

Tìm sâu hiểu kỹ

Bản dịch thuộc về Le & Associates
Nguồn: Zenger Folkman

Đứng trước tình huống liên quan đến nhân viên của mình, liệu bạn có đủ sáng suốt và thấu đáo để hiểu cặn kẽ nguồn căn vấn đề?
Hãy cùng theo dõi màn thi đấu của Stan, Amy, Carlos và Michelle – 4 vị quản lý để cùng hiểu rõ hơn thế nào là “Tìm sâu hiểu kỹ”.

>>Xem thêm các video khác

Tóm lược bài chia sẻ:

  • Ngày hôm nay, chúng ta sẽ chứng kiến 4 vị quản lý cùng thi tài về một vấn đề huấn luyện khó nhằn.
  • Và họ sẽ phải đối đầu với nhau để tranh huy chương vàng.
  • Xin phép giới thiệu 4 ứng viên của chúng ta.
  • Đầu tiên là Stan đến từ phòng Kế toán.
  • Anh ấy quản lý nhóm thu hồi công nợ và thích xem chương trình truyền hình thực tế về thợ rừng.
  • “Tôi tin rằng huấn luyện một đội ngũ tương tự như nhóm lửa, chẻ nhỏ củi rồi xếp chúng lại.”
  • Tiếp theo là Amy, trưởng bộ phận pháp lý và là người chuyên viết đánh giá cho Yelp (website chuyên đánh giá dịch vụ tại Mỹ).
  • “Khi đánh giá các nhà hàng hoặc huấn luyện, tôi luôn luôn có thể chỉ ra khuyết điểm và khiến nhiều người biết đến.”
  • Ứng viên thứ 3 của chúng ta đến từ phòng Nhân sự.
  • Hãy cùng gặp Carlos!
  •  “Tranh cãi giống như đụng phải tổ ong, tốt nhất là nên tránh bằng mọi giá”
  • Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy vỗ tay chào đón Michelle, tự xưng là một chuyên gia huấn luyện.
  • Tôi không có bất kỳ kinh nghiệm thực tiễn nào nhưng tôi đọc tất cả những cuốn sách huấn luyện mới ra mỗi tháng, thi thoảng còn nhiều hơn thế.”
  • Bây giờ xin được bắt đầu vòng đầu tiên: Tìm sâu hiểu kỹ
  • Sau đây là tình huống: một thành viên trong nhóm thường xuyên đi làm trễ, bạn sẽ làm gì?
  • Hãy xem 4 nhà quản lý sẽ giải quyết như thế nào đây.
  • Ôi trời, Stan không bao giờ nhìn xa hơn bề nổi của vấn đề.
  • Anh ta không biết chuyện gì thực sự đang diễn ra.
  • Có vẻ như Amy vượt qua phần nổi của tảng băng, nhưng chỉ mới vén màn ý nghĩa về cảm xúc, năng lượng xung quanh câu chuyện.
  • Điều đó hỗ trợ một phần nhưng còn nhiều hơn thế nữa mà cô ấy chưa chạm tới
  • Bây giờ thì là một cú lặn tuyệt đẹp để Tìm sâu hiểu kỹ
  • Calos xuống sâu hơn để nhìn thấy bức tranh bao quát hơn, giúp anh ấy có một cái nhìn thấu đáo về sự việc đối với nhân viên của mình
  • Nhưng liệu có là đủ hay chưa?
  • Không có ai có thể lặn sâu hơn nữa sao?
  • Xuất sắc! Michelle đã làm được!
  • Thưa quý vị, một cú lặn hoàn hảo giúp cô ấy tiếp cận được niềm tin và giả định ẩn sâu phía dưới
  • Đó là nơi các nhà huấn luyện huy chương vàng thực sự hiểu về sự việc đang xảy ra.
  •  “Sẽ dễ dàng cho rằng thành viên của tôi luôn trễ nãi bởi vì anh ta không quan tâm công việc của mình. Nhưng khi tôi dành thời gian tìm hiểu, tôi phát hiện anh ấy thức khuya để trả lời cuộc gọi của các đối tác quốc tế, anh ấy rất yêu công việc, tôi có thể đã hiểu nhầm câu chuyện và khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn nếu không tìm hiểu đủ sâu về nhân viên của mình.”
  • Và sau tất cả, tôi xin công bố, huy chương vàng thuộc về Michelle, Carlos giải bạc và Amy giải đồng.


Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required