Blog Kiến thức nhân sự

Trở nên đa dạng và sống đúng với chính mình

Bản dịch thuộc về Le & Associates
Nguồn: SHRM
©Society for Human Resource Management 2020

 
Cũng như bao người khác, sự lo lắng của nhà quản lý không chỉ nằm ở công việc chuyên môn, mà còn ở cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Hãy đến với câu chuyện của Karin, nhà quản lý Nhân sự và đồng thời là bà mẹ đơn thân. Nhưng cô không thể chia sẻ khó khăn cho bất kỳ đồng nghiệp nào vì lo sợ những lời bàn tán tiêu cực.
 

>>Xem thêm các video khác

Tóm lược bài chia sẻ:

  • Xin chào, tôi là Karen Hurt, giám đốc điều hành của “Let’s Grow Leaders”.
  • Tôi vừa được tiến cử lên vị trí Điều hành Nhân sự lần đầu tiên, trùng thời điểm sáp nhập của Verizon.
  • Tất cả nhân viên đều là người mới: cấp trên, giám đốc HR, giám đốc các phòng ban liên quan hỗ trợ cùng lúc.
  • Và đôi khi, cuộc sống trở nên rối ren.
  • Tôi vừa trải qua cuộc ly hôn và cố gắng làm quen với cuộc sống của một bà mẹ đơn thân.
  • Tôi không chia sẻ với bất kỳ ai cả vì tôi rất lo sợ.
  • Tôi biết điều này không tốt nhưng tôi vẫn lo sợ mọi người sẽ bàn tán.
  • “Trời ạ, cô ta thật là căng thẳng.”
  • “Cô ta không thể đi công tác.”
  • Vậy nên tôi không nói với ai cả.
  • Vai trò đầu tiên của tôi là xây dựng một Hội đồng đa dạng.
  • Chúng tôi có một nhóm nhân viên với đa dạng sắc tộc, tuổi tác, giới tính thuộc các phòng ban trong công ty.
  • Họ đến để trò chuyện với nhau về nhiều vấn đề đa dạng hoá mà công ty gặp phải và xây dựng chiến lược có thể tác động mạnh đến Verizon mới.
  • Tôi thực sự nghĩ mọi việc đang diễn ra tốt đẹp.
  • Kỹ sư Michael công khai giới tính lần đầu tiên.
  • Chúng tôi lắng nghe anh và thêm điều đó vào chiến lược của chúng tôi.
  • Còn có câu chuyện của nhân viên kia.
  • Anh ta tham dự một cuộc họp ban điều hành. Khi anh đang đứng trước khách sạn trong bộ đồ vest thì một nhà lãnh đạo cấp cao nghĩ anh là nhân viên khách sạn nên đến đưa anh chìa khóa xe.
  • Rồi có cô Susan chia sẻ về sự khó khăn khi làm bà mẹ đơn thân và phải điều phối lại thời khóa biểu như thế nào.
  • Cô vắng mặt nhiều lần và đang bị cảnh báo mức 3. Cô lo lắng sẽ bị đuổi việc.
  • Thế là, chúng tôi tổng hợp tất cả những câu chuyện trên và lập nên kế hoạch thực hiện.
  • Và chuẩn bị sẵn sàng để trình bày cho nhà lãnh đạo cấp cao.
  • Rồi ngày nọ, một trong những thành viên của Hội đồng – Sharika
  • Cô ta xồng xộc chạy đến văn phòng tôi và la lên:
  • “Karin, cô là đồ lừa đảo.”
  • Tôi biết chắc cô ta đang nói về chuyện gì.
  • Cô tiếp tục:
  • “Tôi đến văn phòng để đưa cô vài giẩy tờ.”
  • “Trợ lý của cô không có ở đó nên tôi bước vào luôn.”
  • “Và trên bàn cô là hình của cô với đứa con nhỏ.”
  • “Nhưng không có người đàn ông nào cả.”
  • “Cô là bà mẹ đơn thân.”
  • Cô nói: “Bấy lâu nay, cô luôn khuyến khích chúng tôi chia sẻ trải nghiệm thực tiễn và thêm những câu chuyện đó vào chiến lược.”
  • “Và thậm chí khi Susan nói về việc trở thành bà mẹ đơn thân, tất cả những gì cô nói chỉ là:”Ồ, chắc cô khó khăn lắm.”
  • “Chúng tôi không còn tin cô nữa.”
  • “Chiến lược đa dạng này còn dang dở, và cô biết điều đó.”
  • “Bởi vì thứ mà chúng ta thiếu ở đây chính là những quản lý điều hành như cô, luôn sợ sống đúng với bản thân tại công sở.”
  • Lúc ấy, mọi người đều chứng kiến.
  • Bây giờ, tôi đã hiểu rõ hơn về tính xác thực và thay đổi cách thức lãnh đạo của mình.
  • Bạn phải luôn thể hiện sự tự tin và lòng khiêm tốn.
  • Thứ mà bạn đang cố gắng đạt được thì quan trọng hơn bản thân bạn.
  • Bạn sẽ không thể phục vụ người khác và chiến lược sẽ mãi không hoàn thành nếu bạn chỉ biết bảo vệ cho bản thân.
  • Vậy nên, tôi thường xuyên chia sẻ câu chuyện của mình với những đồng nghiệp, và thể hiện sự tự tin và lòng khiêm tốn.
  • Và đó là điểm khởi đầu quan trọng.


Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required