Blog Kiến thức nhân sự

Tư vấn KPI

Kinh doanh là thách thức, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế khó khăn. Thị trường mang tính cạnh tranh rất cao và khách hàng của chúng ta đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Kết quả là các nhà lãnh đạo kinh doanh và điều hành cấp cao đều tìm cách để cải thiện hiệu suất, giảm thiểu sai sót và tìm ra những cách thức mới và ưu việt để đạt được lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình. KPIs – khi hiểu đúng và sử dụng có hiệu quả, sẽ cung cấp một công cụ mạnh mẽ để đạt được điều đó.

Nói một cách đơn giản, thuật ngữ KPIs giúp các tổ chức nắm được tiến trình thực tế của các mục tiêu chiến lược của họ. Theo nghĩa rộng nhất, một KPI cung cấp các thông tin hoạt động quan trọng nhất cho phép các tổ chức hoặc các bên liên quan của họ hiểu xem tổ chức này có đang hướng tới mục tiêu mà họ đã đề ra hay không.

Bên cạnh đó, KPIs giúp giảm tính chất phức tạp trong hoạt động của tổ chức thành những số liệu quan trọng nhỏ và dễ dàng quản lý, cung cấp minh chứng có thể lần lượt hỗ trợ việc ra quyết định và cuối cùng là cải thiện hiệu suất.

Trong thực tế, thuật ngữ KPI bị lạm dụng và hiểu lầm. KPIs thường được giả định là chỉ số tài chính hoặc đơn thuần chỉ là những con số, và do đó định nghĩa này còn quá hẹp. KPIs không chỉ là hình thức đo lường dữ liệu và số liệu hiệu suất sử dụng để đo lường hiệu quả kinh doanh; mà còn là một sự khác biệt. Quan sát sự di chuyển từ một giai đoạn, tình hình, hay yếu tố hiệu suất có tầm quan trọng chiến lược đối với sự thành công của doanh nghiệp, bạn có thể đo lường nó. Và phương pháp đo lường đó chính là KPI.

Bắt đầu với những dữ liệu có sẵn hay có thể tồn tại là một dấu hiệu dẫn tới thảm họa và sẽ khiến bạn lãng phí thời gian quý báu và tiền bạc. Nên tìm ra những gì bạn cần phải biết đầu tiên và sau đó thiết kế các KPIs để tìm ra những câu trả lời.

Xem thêm:

 

DỊCH VỤ TƯ VẤN KPI CỦA L & A

Với hơn 18 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp quản lý vốn nhân lực toàn diện tại thị trường Việt Nam, dịch vụ tư vấn KPI của chúng tôi sẽ chuyển giao cho khách hàng kiến thức, kinh nghiệm để ứng dụng thành công, hiệu quả và toàn diện Bản đồ Chiến lược và Thẻ điểm cân bằng cùng các công cụ quản trị hiện đại khác trong công tác hoạch định chiến lược doanh nghiệp qua các bước sau:

  1. Xây dựng chiến lược doanh nghiệp
  2. Hoạch định chiến lược
  3. Kết nối tổ chức
  4. Lập kế hoạch hoạt động
  5. Giám sát và rút kinh nghiệm
  6. Kiểm tra và hiệu chỉnh

Xem thêm:

Theo cùng với cơn lốc số hóa, L & A hiện đang là đơn vị độc quyền phân phối phần mềm PeopleTrek giúp quản lý hiệu quả công việc trực tuyến một cách dễ dàng. Ưu điểm vượt trội của PeopleTrek mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua:

  1. 1. Theo dõi, phản hồi về hiệu quả công việc cho từng nhân viên trong toàn công ty tức thời để cải thiện và phát triển.
  2. 2. Sử dụng cơ sở dữ liệu tham chiếu phong phú về năng lực và KPI theo ngành.

Một số hình ảnh cắt từ màn hình quản lý của phần mềm PeopleTrek:

Với quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn KPI và xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả công việc, vui lòng gửi email về hộp thư: cs@l-a.com.vn với tiêu đề: Họ và tên_công ty_Tư vấn KPI.



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required