Chat with us, powered by LiveChat

Blog Kiến thức nhân sự

Tuyển dụng & Quản lý nhân sự: Hãy kết nối với thế hệ Y

Với dòng chảy tham gia vào lực lượng lao động như một cơn lũ của họ, các tổ chức cần sự hiểu biết cặn kẽ hơn để thu hút và giữ chân những nhân tài mới nổi này. Một nhóm gồm 70 nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới gần đây đã tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo cần phải “suy nghĩ trẻ trung hơn” và đưa ra những cách thức mới để giải quyết những thách thức kinh doanh mà họ phải đối mặt ngày nay.

So với các thế hệ khác, thế hệ Y được kết nối với nhau cực kỳ tốt, đặc biệt là trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Họ được sinh ra trong một thế giới mà công nghệ phát triển. Đó là một khía cạnh thiết yếu cho cuộc sống của họ. Họ thích giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả thông qua email, phương tiện truyền thông và các văn bản thay vì sử dụng phương tiện truyền thống.

Khi doanh nghiệp đã hiểu rõ môi trường tuyển dụng đối với Thế hệ Y, họ cần phải tạo ra một chiến lược tuyển dụng được thiết kế đặc biệt. Dưới đây là một vài lời khuyên để thu hút và tuyển dụng thế hệ Y tài năng:

Lựa chọn đúng kênh liên lạc

Khi nói đến việc tuyển dụng nguồn lực trẻ hơn, các công ty gặp nhiều khó khăn. Các nhà quản lý cảm thấy rất khó tìm ra những cách tốt nhất để tuyển dụng, quản lý và duy trì thế hệ Y bởi vì nhiều người không hiểu cái gì làm cho họ chú ý đến. Những người am hiểu công nghệ thường lớn lên với  sự kích thích tương tác ở mức độ cao: truyền hình, trò chơi video, Internet và truyền thông – những thứ mà các thế hệ lớn tuổi hơn không đánh giá cao.

Kết quả là, thông tin trên các tuyển dụng ngày nay không đủ sức thu hút đối với các đối tượng mục tiêu này. Cần có một chiến lược mới cho việc tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm, sự đáp ứng và tập trung vào mối quan hệ tuyển dụng.

Tuyển dụng dựa trên mối quan hệ

Tuyển dụng dựa trên mối quan hệ là phấn đấu nuôi dưỡng một mối quan hệ lâu dài, mang tính cá nhân với các ứng cử viên tiềm năng. Mục tiêu là phát triển một mối quan hệ với các ứng viên “thụ động” trong thời gian dài. (Ứng viên “thụ động” là sinh viên đang học hoặc sinh viên tốt nghiệp chưa tìm được việc làm.)

Để làm điều này, các tổ chức có thể sử dụng các công cụ như những trang web thông minh để tìm hiểu thêm về khách truy cập vào trang web. Nếu những người truy cập là sinh viên tốt nghiệp, họ có thể sử dụng nó để kết nối trên các kênh xã hội và cung cấp cho đối tượng này những thông tin kịp thời có liên quan về lĩnh vực mà họ quan tâm như nghề nghiệp trong tổ chức Theo thời gian, mối quan hệ này được tạo dựng dựa trên sự tin tưởng và những ứng viên mới tốt nghiệp sẽ quay trở lại trang web của doanh nghiệp khi họ có ý định tìm kiếm công việc.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng của bạn

Nâng cao nhận thức về thương hiệu như là một “nhà tuyển dụng có chọn lọc” sẽ hỗ trợ việc tuyển dụng dựa trên mối quan hệ bằng cách giúp một ứng cử viên” thụ động ” nhận ra, tin tưởng và quay trở lại công ty khi họ đang tìm kiếm một công việc.

Để làm điều này, có một số chiến thuật mà chúng ta có thể sử dụng:

  1. 1. Gia tăng việc tham gia trực tuyến: Bằng cách tạo ra một website nhỏ chuyên về tuyển dụng dành riêng cho việc cung cấp nội dung phù hợp để thu hút thế hệ Y.
  2. 2. Sử dụng các kênh mạng xã hội phổ biến để xây dựng thương hiệu: Bằng cách đầu tư vào sáng tạo nội dung trên Twitter, Facebook và YouTube sẽ tạo nên ấn tượng về một môi trường trẻ, năng động.
  3. 3. Tạo phong cách giản đơn, thuận tiện: Một trang web chất lượng cao, quá trình ứng tuyển đơn giản và nhanh chóng trong việc liên lạc với nhà tuyển dụng chính là chìa khóa. Cũng giống như MTV và các trò chơi video đã có một tác động rất lớn vào thế hệ Y, sự kết hợp giữa chức năng và sự thú vị sẽ thu hút họ.

  1. 4. Tận dụng tối đa những cơ hội tiếp xúc bên ngoài: hội chợ việc làm, mạng xã hội, đăng thông tin, quảng cáo, hội nghị, tài trợ các chương trình thể thao hoặc các sự kiện trong khuôn viên trường có thể đóng một vai trò lớn. Doanh nghiệp có thể làm cho các sự kiện trở nên thú vị bằng cách mời gọi sinh viên mới tốt nghiệp tham gia vào các cơ hội thực tập và một ngày tuyển dụng dành riêng cho sinh viên.
  2. 5. Hãy hiểu thế hệ Y: Các doanh nghiệp không nên bị ảnh hưởng bởi những định kiến thông thường về thế hệ này. Sự hiểu biết đầy đủ hơn về động cơ và thái độ của họ sẽ là một bước tiến dài hạn giúp kết quả tuyển dụng  hiệu quả hơn.
  3. 6. Hiểu biết về các công nghệ đang hiện diện: Nhiều công nghệ có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, chẳng hạn như tiêu chuẩn hóa, những nền tảng giúp thu hút tài năng toàn cầu hiệu quả và mới nhất. Tất cả những điều này giúp cho việc quản lý dễ dàng và bảo mật được thông tin.

Trong bối cảnh thay đổi của việc tuyển dụng các ứng viên mới tốt nghiệp, các doanh nghiệp cần cố gắng để hiểu thế hệ Y và điều chỉnh cách thức tiếp cận cho phù hợp, doanh nghiệp sẽ càng thu hút được nhiều tài năng. Khi làm như vậy, doanh nghiệp sẽ nhạy bén hơn trong việc đáp ứng những thách thức trong tương lai với lực lượng lao động hiện nay.

Cung cấp bởi Công ty Le & Associates



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required