Chat with us, powered by LiveChat

Blog Kiến thức nhân sự

“Yêu thương” hay để nhân tài ra đi ?

Thời đại đang thay đổi, ngày nay tư duy của chúng ta đã hoàn toàn khác, nếu bạn không bỏ ra “yêu thương”, bạn có nguy cơ mất đi nhân sự tài năng nhất công ty.

Xem thêm: 

Được kết nối bằng internet và các phương tiện truyền thông toàn cầu, con người đang liên kết với ngoài đời thực nhiều hơn. Họ giao tiếp với nhau không chỉ trong nội bộ công ty mà còn khắp thế giới. Nhân viên ngày nay có thể truy cập nhiều hơn, có nhiều thông tin và tài nguyên hơn.

Nhân viên không còn phải theo sau các lãnh đạo nữa bởi vì một ai đó nói phải như vậy.

Nhân viên không còn phải làm việc tại văn phòng bởi vì họ cảm thấy họ phải làm như vậy.

Trước đây, việc làm từng được coi là phương tiện để tạo ra thu nhập; ngày nay là mục tiêu công việc. Nó được sử dụng để trở thành một người lãnh đạo quyền lực; bây giờ nó là một nhà lãnh đạo có mục đích. Nhân viên trước đây làm những công việc bình thường qua ngày ở văn phòng thì ngày nay họ làm việc ở bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào có thể.

Ngày nay, nhân viên hỏi nhiều hơn về mục tiêu, ý nghĩa và các mối quan hệ trong công việc. Họ tìm kiếm những công việc với các mối liên hệ giữa con người và sự quan tâm lẫn nhau.

Vẫn còn nhiều doanh nghiệp ngủ đông trong việc tạo ra văn hóa và ứng xử với nhân viên của họ. Các doanh nghiệp này hoạt động từ quyền lực, họ nhấn mạnh tiền, và họ hành động như thể các nhân viên tài năng nhất của họ vẫn sẽ vẫn trung thành cho dù vấn đề gì xảy ra.

Những hồi chuông cảnh tỉnh đang được rung lên. Những nghiên cứu cho thấy rằng trong một môi trường có văn hóa “yêu thương” – nơi mà sư ghi nhận và đánh giá hiện diện – nhân viên thường có hoàn thành công việc tốt hơn.

Nó không phải là tình yêu lãng mạn nhưng là sự yêu thương từ lòng tin, đánh giá, và  sự khen thưởng thích đáng. Nó là sự yêu thương thông qua việc chúng ta hiểu nhau. Và sự yêu thương thức tỉnh thâm tâm của nhân viên, những người sẽ cống hiến, trung thành và làm việc hiệu quả hơn.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành John Mackey của Whole Foods, đã tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp “Tình yêu và chăm sóc.” Ông tin rằng khi mọi nhân viên hành xử một cách chu đáo, nhẹ nhàng, ân cần, và từ bi sau đó doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh như “gieo nhân nào thì gặp quả nấy”.

John Hsieh, chủ tịch của công ty Zappos, cho biết rằng công ty ông kinh doanh một mặt hàng duy nhất là sự hạnh phúc – nhân viên hạnh phúc và khách hàng hạnh phúc.

Hãy suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Bạn tạo ra môi trường văn hóa trong công ty bạn như thế nào? Doanh nghiệp của bạn được xây dựng theo mô hình nào?

Tất cả các doanh nghiệp đều hiểu rằng câu trả lời là bắt buộc. Nhưng bằng cách nào bạn nhận được câu trả lời có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Một nền văn hóa của sự đánh giá cao. Nghiên cứu xác nhận rằng cá nhân được công nhận và khen ngợi thường xuyên thì họ có năng suất cao hơn và gắn bó lâu dài hơn. Như vậy càng được đánh giá cao hơn, thì càng trung thành và năng suất hơn.

Một nền văn hóa của sự tin tưởng. Tin tưởng mang đến sự tập trung, thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sự sáng tạo, và giúp bạn tuyển dụng và giữ chân các nhân viên tốt nhất. Khiến cho giao tiếp và hành động của bạn trở nên trung thực và thẳng thắn. Hãy để sự tin tưởng truyền tải được tất cả mọi thứ và tất cả mọi người.

Xem thêm:

Một nền văn hóa của truyền thông. Nghiên cứu toàn cầu cho thấy rằng giao tiếp cởi mở là chìa khóa quan trọng gia tăng sự gắn bó của nhân viên, các công ty với mức độ gắn bó cao suất sinh lời cao hơn gấp sáu lần so với các công ty có sự gắn bó thấp. Sự gắn bó của nhân viên đóng góp 56% tạo ra khách hàng trung thành, do đó làm gia tăng lợi nhuận.

Một nền văn hóa của cộng đồng. Mối quan hệ chặt chẽ cho phép chúng ta thực hiện được nhiều hơn chúng ta sẽ có thể. Cộng đồng tạo ra một kết nối cảm xúc nuôi dưỡng lòng liêm chính, từ bi, trung thành, và quan tâm.

Một nền văn hóa của trách nhiệm. Khi nhân viên có thể làm chủ và chịu trách nhiệm về kết quả chung, có tinh thần rằng “Chúng ta sở hữu nó, chúng ta làm việc đó, chúng tôi làm điều đó”.

Đối với doanh nghiệp để phát triển thịnh vượng, chúng ta cần tình yêu.

Đối với lãnh đạo có ảnh hưởng, chúng ta cần tình yêu.

Đối với các công ty thành công, chúng ta cần tình yêu.

Khi bạn phạm sai trong việc thể hiện sức mạnh, bạn có nhân viên người đang sợ hãi lên tiếng. Nhân viên tầm thường sẽ ở lại, trong khi nhân viên tài năng sẽ ra đi. Nhân viên tài năng không ở lại nơi họ không được công nhận và nơi họ không thể làm ra một sự khác biệt. Nhân viên có tài năng, trung thành, làm việc chăm chỉ khát khao có một nền văn hóa mà họ cảm thấy tình yêu và có giá trị. Họ muốn làm cái gì đó lớn hơn họ đang có. Vì vậy, nếu bạn muốn có một doanh nghiệp phát triển mạnh, đáng tin cậy, và các nhân viên tài năng, bạn phải yêu nhân viên hay bạn sẽ xem họ ra đi.

Cung cấp bởi Le & Associates



Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Sign up to download ebook “On Human Capital Development – Volume 3” (Bàn chuyện nhân lực 3)

* indicates required





* indicates required






Sign up to download the “18 Sales competences” report

* indicates required






Sign up to receive L & A’s latest offers

* indicates required